Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Internet Download Manager để download tốc độ cao

IDM 


IDM là phần mềm hỗ trợ tăng tốc download cực kỳ hiệu quả, với tính năng chia nhỏ dữ liệu để download và kỹ thuật tải các gói kỹ thuật an toàn để download với tốc độ cao hơn. Ngoài ra, IDM còn hỗ trợ việc đăng nhập tự động, khả năng tự kết nối liên tục nhiều lần trong quá trình download để đạt được mức tốc độ download tối đa. Đối với các host cho phép resume (download tiếp từ thời điểm download lỗi), IDM cũng hỗ trợ cực tốt và cho phép resume hiệu quả, cùng với tính năng Queue - download theo lượt, hoặc khả năng download song song nhiều file cùng 1 lúc.
Hướng dẫn cài đặt:

Sau khi cài xong, file cài đặt, chú ý không chạy IDM, bạn có thể tắt IDM đi bằng cách click chuột phải vào biểu tượng IDM/ chọn exit. Khi không còn biểu tượng IDM nữa là được.
Copy file patch vào thư mục cài đặt IDM. Trong 1 số trường hợp, file patch - crack thường bị các chương trình diệt virus đánh giá là trojan và xóa đi. Bạn có thể yên tâm đây không phải là virus và an toàn với máy tính của bạn. Để không bị xóa file Crack, bạn phải tắt trình diệt virus đi (thông thường click chuột phải vào biểu tượng chương trình diệt Virus trên thanh hệ thống, sau đó chọn Close Protection/ Exit/ Stop/ ... tùy vào phần mềm diệt virus) và có thể khởi động chương trình diệt Virus lại sau khi cài xong IDM.
Thư mục mặt định cài IDM là C:\Program Files\Internet Download Manager hoặc C:\Program Files(x86)\ Internet Download Manager
Sau khi copy file patch vào thư mục cài IDM, chạy file patch. Click chuột phải vào patch rồi chọn Run as administrator(đối với Win Vista/ Win 7 trở lên) hoặc chạy trực tiếp đối với Win XP.
Chọn Patch. Sau khi màn hình thông báo Patch done thì tắt chương trình Patch đi và chạy lại như vậy 1 lần nữa.
Cuối cùng, chạy file Regkey32bit.reg hoặc file Regkey64bit.reg - tùy thuộc vào hệ điều hành máy bạn là 32 hay 64bit, chạy 1 trong 2 file để cập nhật registry cho IDM.

download bằng IDM
Sau khi chạy xong file Regkey thì cài đặt IDM hoàn tất. bạn có thể sử dụng để download bình thường. IDM thường tự tích hợp với trình duyệt web như IE, Firefox hoặc Google Chrome, từ nay khi bạn download thì máy tính sẽ tự động download bằng IDM.
Chú ý: tốc độ download(transfer rate) phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ đường truyền, chất lượng hosting(ví dụ như host Mediafire hay Ifile.it, Megaupload thì nhanh hơn Rapidshare, Hotfile,...) cũng như cấu hình máy tính, card mạng, phần mềm,... IDM chỉ giúp bạn cải thiện tốc độ download tối đa mà máy bạn đạt được, còn tốc độ tối đa đó là bao nhiêu thì sẽ phụ thuộc chủ yếu vào tốc độ đường truyền internet của bạn. Hình ví dụ trên chỉ mang tính minh họa, máy tính mình download max thường từ 250 ~ 270, không hơn được
Download




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ShareThis